ศูนย์ข้อมูลเพื่อธุรกิจไทยในจีน ได้สัมภาษณ์ผู้ประกอบการไทย 10 ราย
ถึงความท้าทายในการตีตลาดสินค้าไทยในประเทศจีน ในงานแฟร์สินค้า ASEAN-China Expo ครั้งที่ 22 ที่นครหนานหนิง เขตปกครองตนเองกว่างซีจ้วง
.
ผู้ประกอบการไทยเปิดเผยว่า สินค้าไทยยังคงได้รับความนิยมจากชาวจีนเช่นเคย โดยชาวจีนให้ความสำคัญกับความ “คุ้มค่าคุ้มราคา”มากยิ่งขึ้น เน้นสินค้าที่มีคุณภาพ มีเอกลักษณ์ความเป็นไทย และมีความแปลกใหม่จากสินค้าทั่วไปในตลาดจีน
.
สถานกงสุลใหญ่ ณ นครหนานหนิง เห็นว่า การผลิตสินค้าที่มีคุณภาพและดีไซน์ดี ราคาสมเหตุสมผล เป็นแต้มต่อของแบรนด์สินค้าไทยที่ทำให้ผู้บริโภคจีนเต็มใจควักกระเป๋าจ่ายเงินและพร้อมซื้อซ้ำ โดยผู้ประกอบการจะต้องเข้าใจพฤติกรรมผู้บริโภค และทำการสื่อสารทางการตลาดด้วยภาษาจีน รวมทั้งต้องเข้าใจระบบและรู้จักวิธีเล่าเรื่อง (Story Telling) ซึ่งจะเป็นปัจจัยที่ช่วยให้สามารถเข้าถึงผู้บริโภคจีนในจำนวนมหาศาลได้ง่ายขึ้น
.
ตัวอย่างผู้ประกอบการไทยที่ให้สัมภาษณ์ เช่น (1) โคฟี่ Cofe เครื่องดื่ม Healthy Drinks (2) BeanHouse ถั่วทองทอด (3) Inflat Décor กระเป๋าเป่าลม และ (4) V Care Plus ผลิตภัณฑ์ดูแลผิว
.
.
สามารถติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่
Facebook: East Asia Watch