กรมเอเชียตะวันออกจัดกิจกรรมการประชุมเสวนาหัวข้อบทบาทและแนวทางการดำเนินความสัมพันธ์ระหว่างไทยกับอินโดนีเซีย และไทยกับญี่ปุ่น

กรมเอเชียตะวันออกจัดกิจกรรมการประชุมเสวนาหัวข้อบทบาทและแนวทางการดำเนินความสัมพันธ์ระหว่างไทยกับอินโดนีเซีย และไทยกับญี่ปุ่น

วันที่นำเข้าข้อมูล 23 พ.ค. 2566

วันที่ปรับปรุงข้อมูล 8 เม.ย. 2567

| 1,108 view

         เมื่อวันที่ ๓ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๖ กรมเอเชียตะวันออก ได้จัดกิจกรรมการประชุมเสวนาในหัวข้อ  “บทบาทและแนวทางการดำเนินความสัมพันธ์ระหว่างไทยกับอินโดนีเซีย และไทยกับญี่ปุ่น” โดยได้เชิญ ดร. พิชยพันธุ์ ชาญภูมิดล รองอธิการบดีฝ่ายการต่างประเทศ มหาวิทยาลัยรังสิต อดีตอธิบดีกรมเอเชียตะวันออก กระทรวงการต่างประเทศ มาเป็นวิทยากรให้การบรรยายและแลกเปลี่ยนมุมมองกับผู้บริหารและบุคลากรของกรมเอเชียตะวันออกเกี่ยวกับนโยบายของไทยต่อญี่ปุ่นและอินโดนีเซีย

          ในระหว่างกิจกรรม วิทยากรและผู้เข้าร่วมการเสวนาได้แลกเปลี่ยนข้อมูลและความคิดเห็นอย่างหลากหลายและเป็นประโยชน์ต่อการดำเนินนโยบายของไทยต่อญี่ปุ่นและอินโดนีเซีย โดยครอบคลุมประเด็นต่าง ๆ เช่น ภาพรวมความสัมพันธ์ระหว่างไทยกับอินโดนีเซียในอดีต สาขาความร่วมมือที่มีศักยภาพระหว่างไทยกับอินโดนีเซีย ตลอดจนแนวทางของไทยในการแสวงหาประเด็นความร่วมมือกับญี่ปุ่น

          อนึ่ง การจัดกิจกรรมเสวนาในครั้งนี้ เป็นกิจกรรมเชิงสร้างสรรค์ที่กรมเอเชียตะวันออกมีแผนดำเนินการตลอดปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๖ เพื่อส่งเสริมองค์ความรู้แก่บุคลากรของกรมฯ และเพิ่มประสิทธิภาพในการปฏิบัติงาน ตลอดจนส่งเสริมการมีส่วนร่วมของภาคส่วนภายนอกภาครัฐในกระบวนการดำเนินงานของกระทรวงการต่างประเทศต่อไป

รูปภาพประกอบ

รูปภาพประกอบ